Siêu âm có phát hiện sớm bệnh ung thư đại tràng không?

 Siêu âm là phương pháp được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Vậy thực chất siêu âm có phát hiện ung thư đại tràng hay không? Bài viết dưới đây cung cấp những thông tin cần thiết về bệnh ung thư đại tràng, đồng thời đưa ra lời giải đáp chi tiết cho thắc mắc trên.



Những điều cần biết về bệnh ung thư đại tràng

Bệnh ung thư đại tràng là gì?

Ung thư đại tràng (hay còn gọi là ung thư ruột già) là căn bệnh hình thành ở trong niêm mạc của đại tràng hoặc trực tràng. Hầu hết ung thư đại tràng đều bắt đầu từ sự tăng sinh tế bào một cách mất kiểm soát bên trong niêm mạc đại trực tràng và được biết như một polyp đại tràng.

Trong đó, được chia thành hai loại chính là:

  • Polyp tuyến (u tuyến): là một loại polyp có thể phát triển thành ung thư và được coi là nguy cơ tiền ung thư;

  • Polyp tăng sản và polyp viêm: là một loại polyp phổ biến hơn nhưng thường không phải là tình trạng tiền ung thư.


Đa số các polyp (93% từ polyp tuyến) thuộc dạng lành tính, nhưng nếu để lâu dài và không được điều trị kịp thời thì một số u tuyến có khả năng tiến triển thành ung thư, gây nguy hiểm đến tính mạng.

>> Phòng khám đa khoa tại Huế uy tín giá rẻ, Khám dịch vụ tại Huế uy tín

Bệnh ung thư đại tràng có nguy hiểm không?

Khi nhắc đến ung thư, nhiều người xem đó như là một cơn ác mộng và cảm thấy lo sợ trước mức độ nguy hiểm của nó. Không thể phủ nhận rằng ung thư đại tràng là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm cần phải điều trị dứt điểm. Có thể nói, ung thư đại tràng là nguyên nhân gây tử vong cao thứ 4 trên thế giới sau ung thư phổi, ung thư dạ dày và ung thư gan.


Đây là loại ung thư phổ biến gây tử vong thứ 3 ở Việt Nam, đặc biệt được chẩn đoán có ở cả nam và nữ. Theo thống kê, năm 2020, tại Việt Nam có gần 16.000 ca mắc mới và hơn 8.200 ca tử vong vì căn bệnh này. Theo các nghiên cứu, có đến 90% trường hợp có nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng xuất hiện ở người trên 50 tuổi. Tuy nhiên, những năm gần đây, tình trạng trẻ hóa lứa tuổi bị ung thư có xu hướng gia tăng và có những trường hợp phải phẫu thuật ung thư đại trực tràng. 

Xem chi tiết hơn tại website https://phongkhamvnmed.com/ để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

https://phongkhamvnmed.blogspot.com/2023/03/share-list-social-phong-kham-vnmed-tai.html

https://vnmedkhoanhi.blogspot.com/2023/03/kham-nhi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám VNMED Tại Huế

Share list social Phòng khám VNMED Tại Huế tham gia