Chia sẻ chế độ ăn uống hữu ích khi bị đau dạ dày

 Do thói quen ăn uống không điều độ, thói quen ăn đồ cay nóng thường xuyên… nên bệnh đau dạ dày ngày càng phổ biến. Người bệnh đau dạ dày thường gặp rất nhiều bất tiện trong cuộc sống hàng ngày, cần có chế độ ăn uống phù hợp để cải thiện tình trạng dạ dày hiệu quả.



Thực đơn “lành tính”: Điều kiện cần để chăm sóc dạ dày

Thực đơn dành cho người bệnh đau dạ dày phải gồm những món dễ tiêu hóa, giàu chất xơ, hạn chế tối đa gia vị – đặc biệt là các loại gia vị cay nóng. Các món ăn nên chế biến bằng cách nấu, luộc hoặc hấp chín để tránh dầu mỡ, đồng thời giúp dạ dày tiêu hóa dễ dàng hơn. Cũng cần tránh các loại dưa muối, mắm tôm, mắm tép… và các loại thực phẩm đông lạnh, đồ uống có chất kích thích hay đồ uống có gas.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần lưu ý về thời gian ăn uống khoa học. Cần ăn đúng giờ, đủ bữa, ăn vừa đủ no vì việc ăn khi quá đói hoặc ăn quá no đều có thể gây buồn nôn, làm cho tình trạng viêm loét nặng nề hơn.

Mặc dù cần uống nhiều nước nhưng cần lưu ý không uống nước ngay sau khi ăn vì khi đó nước có thể làm loãng dịch vị, khiến dạ dày càng đau rát hơn. Thay vào đó, nên uống nước ngay khi thức dậy, trước bữa ăn sáng khoảng 1 giờ. 

>> Xem chi tiết bài viết tại đây nhé

Phòng khám bệnh viện Nhi uy tín giá tốt tại Huế

https://phongkhamvnmed.blogspot.com/2023/03/canh-bao-nguy-hiem-viem-uong-tiet-nieu.html

https://khamdichvutaihue.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám VNMED Tại Huế

Share list social Phòng khám VNMED Tại Huế tham gia

Siêu âm có phát hiện sớm bệnh ung thư đại tràng không?